Saturday, June 18, 2011

PYSCHEDELIC: THREE FOLD

“Madami ng baboy sa mundo, huwag na tayong makiuso.”
Pagpasensyahan mo na kung ginamit ko pa ang mga baboy.
Hindi ako galit sa kanila kahit pa masarap ang inihaw at lechon.
May concern naman talaga ako sa mga hayop maliban na lang sa class reptilia.

Mabuti pa ang baboy alam n’ya ang silbi n’ya sa mundo.
Samantalang tao hindi naman hayop, binababoy ang isipan at katawan.

Baboy ang mga pulitikong corrupt at manyakis.
Baboy ang mga nagpapanggap na tao.
Baboy ang mga adik!
Baboy ang mga showbiz personality..
Baboy ang pera dahil pinagsisimulan ng baboy na kasalanan.
Baboy ang mga kaibigang walang kwenta.

Baboy ang mga babae at lalaki na nagpopost ng hubad na katawan sa mga social networking sites.
Sana naiisip ng mga babae at lalaki ang mga matris nilang pinagmulan.
Kung ginagawa nila ito dahil sa kahirapan, iyan na ang patunay na ang pera ay isang baboy.;p
Mayroon namang nagpopost lang dahil gusto nilang manyakin at maka-recruit para maging kaisa ng kultong baboy.

Napansin ko lang.
Bakit may lakas pang magpost ng kababuyan ang mga babaeng panget.
Hipon ka talaga Ineng.
Kapag nangangati ka, kamutin mo na lang mag-isa huwag mo ng ipakamot sa iba.
Kung hindi mo na kaya, sasabuyan kita ng sukang paombong para gumaling ka.
Kung hindi naiisip ng mga kabataang ito ang kanilang pinagmulan sana magpakamatay na lang sila para mabawasan ang mga baboy at kababuyan sa mundo.

Nagsisimula ang baboy na kaisipan dahil sa mga nagkalat na kababuyan ng bad media.
Ang mga baboy na babasahin at panoorin ang ugat ng kahalayan.
Kapag naging super hero ako, wawalisin ko lahat ng mga malanding baboy sa mundo.
Masyadong brutal ang mga salita ko.
Pagpasensyahan n’yo na pero iyan ang aking point of view.
Kung sa tingin mo ay baboy ang pananalita ko, baboy ka din dahil hindi mo matanggap ang katotohanan na lahat tayo ay may baboy na katangian ibat’-ibang level nga lang.
BABOOOOOOOOOOOYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!!!!!!

*BABOY-tinutukoy ang bastos na pagkilos, madumi at malaswang pag-iisip.

Sumagi sa aking isipan kung bakit napakadaling gumawa ng mga bagay na hindi na mababawi pa samantalang mahirap itama ang mga sitwasyon na may gamot pa.
Hindi ako ligtas sa katwirang ito dahil kahit ako matigas din ang ulo.

May nakausap akong isang artist sa larangan ng potograpiya.
Mayabang din ako kaya ibinida ko kung saan ako magaling.
Artist daw ako sabi n’ya.
Artist ang mga nasa larangan ng musika, multimedia arts, creative writing at kung anu-anong arts category.
Ngunit masasabi ko na tayo ay artist ng ating mga sarili.
Sa katapusan ng araw huhusgahan ng kapwa artist ang ating craft.
Kung sumablay huwag natin silang i-trash talk dahil tayo naman ang gumawa noon.
Tayo ang pluma, camera, tinta at boses ng ating mga sarili.
Napakadami ko ng galos na nakuha.
Aksidenteng galos, sinadyang galos, meron ako ng lahat ng iyan.
Para silang mga bio-mechanical na tattoo na invisible nga lang.
Ang lahat ng mga galos na iyon ang souvenir ng lahat ng aking mga naranasan.
Mga nagpapaalala ng aking kalungkutan, at pagkadapa na siya ding patuloy na nagpapatatag sa akin.
Matuto sa mga galos na iyong nakuha.
Bumagsak ka ‘man sa exam ng buhay tiyak na matatandaan mo ang lahat ng sagot sa mga tanong.

LIFE EQUALS EXAM.
ARTIST AKO I’M CLAIMING IT.
PAKE MO EH DI GUMAYA KA..(^-^)v

Siguro parusa sa mga matitinong babae na mainlove sa mala-Robin Padilla ang dating.
Namuhay sila sa tuwid , matalino at malinis na landas kaya naman inatasan sila ng Diyos na umakay sa mga naliligaw.
Napansin mo?
Sa mga pelikula kalimitan si Ms. Sunshine ang nakakatuluyan ni Mr. Wasak.
May mga patunay naman sa tunay na buhay ng sitwasyon na ito kaso lang pili-pili.
Yin at yang,
Ang isa ay itim ang isa ay puti.
Pinupunuan ni Ms. Sunshine ang kakulangan ni Mr. Wasak.
Samantalang itinuturo naman ni Mr. Wasak na ang mundo ay hindi tulad ng makulay na gulay.

Nagbibigay –pugay ako sa mga ina na nanatiling nasa tabi ng kanilang matitigas na ulong anak.
Ipinagdadasal ko ang mga girlfriend na hindi sinusukuan ang kanilang mga wasak na boyfriend.
Kung tanga man kayo sa paningin ng iba, tanggapin n’yo na minsan dapat talaga kayong maging tanga para maisakripisyo ang inyong katinuan sa paggabay sa kanila.
Ipinapanalangin ko ang mga lalaki na sana mapagod na sila sa paggawa ng mga bagay na nakakasama ng loob.
Ang paligid ay hindi titigil para sa’yo.

“Dahil kapag walang pang-unawa, pagmamahal at sakripisyo yan ay hindi tunay na pag-ibig.”
---MY GIRLFRIEND IS A KUNIHO..:p

1 comment:

  1. \m/ kung magkakasakit ako, malamang, ito lang ang agmot, ang pagbasa sa nakakatuwa mong blog. NAKAKATUWA hindi NAKAKATAWA, magkaiba yun :)

    ReplyDelete