Monday, May 3, 2010

EXOTIC WARRIORS


Kung hindi ka sanay makakita ng taong weird, wag kang sasama saken.
Kung nadidiri ka at nadudugyutan sa taong matatttoo at wag na wag kang lalapit sa akin.
Kung inaakala mo na kasali ako sa mga fraternity, me sablay ka doon.
Kung natatakot ka sa mga taong me malalaking hikaw(alias tunnel) wag mo akong kakaibiganin.
Kung isa kang high-class, sosyalera, distansya ka lang. konti lang.
Kung gwapo din lagi ang habol, sige lang lapit ka, bibigyan kita. haha!
Kung ayaw mong mapagalitan ng isang magtitinda ng mani sa palengke ;
Kung ayaw momg sigawan ka ng mga matadero at trycycle driver, wag na wag kang sasama saken.

Hindi naman ako masyadong judgemental na tao, kunti lang.
Pero un pa din nga ang logic noon, judgemental pa din nga ako.
Ang konting kaibahan nga lang pinipilit ko namang hanapan ng paliwanag ang isang tao kung ano Ang komposisyon ng kanyang mundo.

Ang ilan sa mga bagay na nabanggit ko, dati ay hindi ko tanggap.
Tsaka mo lang naman maiintindihan at makikilala ang isang tao kapag nakakasama mo eh.
Kung tutuusin, madaling magbitaw ng salita. As usual kelangang bida na nman ako sa kwento.
Madaling husgahan ang tao batay sa kanyang kilos.
Kung isaksak natin sa makitid nating utak, hindi lahat ng tao pareho-pareho ng nararamdaman.
Hindi pareho ng isipin sa buhay.

Madaming nagtatanong:
Bakit daw mga kaibigan ko puro ganon.

Ating alamin:
Hindi naman po puro ganon.
Musika ay art! ang get-up ng musikero ay art.
ang pinili mong lifestyle ay ARTE! oo, art yun!

Bata pa lang po ako ang aking mga tito nakikita ko ng ganon.
Nakita ko na din kung paanong ang tattoo nila sa katawan ay binura.
Yikes!
So frightening men!

Natatandaan ko pa nung minsang naghikaw ang aking kuya.
Nang makita ng aking ama, hinaklit ang tenga. haha! kawawa..
Madaming restriction, pero kanya-kanyang pagdadala.

Katulad ng paulit-ulit na commercial aking sasabihin..
TO ALL THE PEOPLE OF THE WORLD:
Hindi naman porke style bato eh adik na.
Hindi porke mahaba ang buhok luko na.
Look within.
Hindi naman nasusukat ang pagkatao sa hitsura lang.

SA AKING mga batong kaibigan: Kung anuman ang pinili mong porma, accounted ka jan. Pero wag sana nating kalimutan na ang ating katawan ang templo ng nasa ITAAS. Nasa sayo na kung paano yan aalagaan.

Iniisip ko din kung paano hahatulan ni Papa Jesus ang mga tao sa purgatoryo.. Paano nga kaya??

No comments:

Post a Comment