Monday, May 3, 2010

DOBLE CARA Y CRUZ




WEEKEND..
Sarap matulog with my pampulubing damit,with matching electric fan with the chirping birds.
Payapang umaga..
And then suddenly....

IBOTO PO NATIN! maasahan! mapagkakatiwalaan!
"Tao po! pede pong isama-isama nyo naman are sa Mayo 10."
AKO: !@#$!!%^*%#!!*(&$#%@@%#$&%$**%!!!!!!!!
Ang ganda sana ng umaga! kaso sinira ang ang aking tulog.
Napurnada ang aking tumutulong laway.

Ang lakas-lakas ng mga jingle ng mga kandidato ngayon.
Daig pa ang may rave party kapag dumadaan sa kalsada.
Noise pollution.
Sa kainitan ng panahon sumasabay ang amplified na jingle.

Ang lakas-lakas ng apog ng mga kumakandidato ngayon.
Pati mga mamatay tao tumatakbong konsehal ng bayan.
Hanep naman tsong!
Wala na talagang konting kahihiyaan sa buhay.
Ano kayo ngayon?????? kilala lang tao kapag botohan.

Wala na talagang prinsipyo ang mga tao ngayon
Kaisa-isa na nga lang karapatan hinahayaang pakialaman pa ng kung sino.
Ssssshhhhhhh..... sikreto ito ?
Doon po sa amin ang mga bahay ay nagkakaroon ng bubong.
Ang mga tindahan ay napupuno ng laman, at ang bigasan ay umaapaw..

Alam n'yo na, mabili din kasi ang boto ngayon eh.. hahaha!
Parang kendi fifty cents lang.
Parang yosi pedeng iaalok sa kahit sino.
Parang alahas pwedeng isangla.

Nakakairita din naman na nahahati ang magkakamag-anak dahil sa pulitika na yan.
At nakakairita din na kelangan pa ng debatehan sa kung sino at hindi ang gusto.
Bakit pa pinag-aawayan masyado ang pwesto ng mga mayor at kung anu-ano.
Kung tututusin naman ang liit lang ng sweldo.
Hay.. ganyan talaga ang mga mukhang kickback.

Sana naman sa mga kapwa ko kumukondena ng maduming halalan,
Maging matalino na tayo. tayonaman ang apektado tapos magrereklamo.
Tayo din naman gagawa ng sarili natiung multo.
Wapakels naman ako kung sino ka, kung anak ka man ni Lucifer o anak mo si Poncio Pilato.
Basta ako, hindi kayo piho. mahirap na pag nagbabayad ng buwis..

Yabang ko ano? amanos na lang tayo, tablado..;p

****pasintabi sa paggamit ng logo, may kaugnayan naman eh..Ü

No comments:

Post a Comment