Sunday, September 4, 2011

NA NAMAN??

Minsan iibig ka sa isang taong hindi mo nakikita.
At dadating ka sa oras na malalaman mong wala na pala s’ya.

Ako ang iyong diwata sabi mo.
Wala naman akong itinawag na iba sa’yo maliban sa buo mong pangalan.
Ang iyong pangalan;  ang pakiramdam ko ay kumakain ako ng potchi candy kapag aking binibigkas.

Hindi ako nacurious sa kung ano mang yaman mayroon ka o sa estado ng inyong pamilya.
Basta ang alam ko dumating isang tag-araw para pukawin ang puso kong noon ay walang ginawa kundi makihati sa sayang nararamdaman ng iba.

Hindi ko alam at kung saan nagsimula ang ating pagkakaibigan.
Sa rock and roll na usapan tayo ay nabuhay.
Hanggang nahantong sa usapang kumplikado at masakit saloob.

Hindi ko alam kung trip mo lang ikuwento ang hinanakit mo sa mundo.
Hindi ko din alam kung seryoso kang sabihin sa akin lahat ang iyong naranasang pagkadapa.
Sa lahat ng kwento mong iyon, tinapatan ko ng pang-unawang higit pa sa pang-unawang ibinibigay ng ina sa kanyang anak, ng kapatid sa kapatid, o ng pang-unawang pangkasintahan,.
Hindi ko amalaman kung bakit habang tumatagal na hindi kita nakikita, may sumisibol na bulaklak sa aking puso.
Hindi ako ang  tipong aamin na mahal na kita.

Habang tumatagal ang pag-uusap natin ay nagiging malalim.
Natuto ka ng bolahin ako at pasayahin.
Isang salita mo lang ako ay natutunaw at natutulala.
Palihim na nagdadasal n asana ay matuloy na nga.

Isang araw na ako ay nagulat ng alukin mo ako ng isang relasyon.
Sapagkat bago sa aking pandinig ako ay kinabahan.
Paano ko mamahalin ang isang taong sa boses ko lang nakilala?
 Masaya.
May thrill sabi nga nila.
Ngunit nung ikalimang araw sinabi mo na ayaw mo na at nahihirapan ka.
Masakit man sa akin ikaw ay aking pinakawalan.
Hindi ko alam kung ano ka talaga?
Kung magulo lang o natatakot ka na na b aka lumalim ang relasyon at hindi ka handang ako ay Makita.
Inaamin ko na lubha akong naghinagpis sa isang linggo nating pag-ibig at natutunang pakawalan ka,

Isang araw na galiing eskwela biglang may dumating na mensahe sa akin at kasabay ng buhos ng ulan  ako ay naiyak,
Corny man sasabihin ko sayo na mayroon akong testigo na nagtataka at hidi na alaman ang gagawin upang ako ay patahanin.
Bakit hindi ka patas?
Pinilit kong huwag kang pansinin, pero nanaig ang damdaming naghihingalo dahil sa iyong  paglubog-litaw.
Gusto sana kitang tanungin.
“MAHAL MO BA AKO O LAHAT AY TRIP MO LANG?”
HINDI AKO NANINIWALANG HINDI KA NASASAKTAN.

Lumipas ang panahon…

Nakita din kita.
Isang humahagibis na lowtoys car ang aking nadungawan sa bintana ng aking sinasakyan at natiyak ko na ikaw nga iyon.
Muli bumalik ang ang korning alaala ng kahapon.
Andun pa din ang pilat na ginawa mo noon.
Ang pagtakas sa damdamin na pinilit mong patayin.

Hanggang sa isang araw nalaman kong kasal ka na pala.
Wala na akong pag-asa.

“Goodbye, nice to know you.”
                                                --------INCUBUS


No comments:

Post a Comment