Wednesday, July 1, 2009

palinis ng chimineaaa!!!!!!


Nanunuod lang ako ng Boys Over Flowers.
Sabi nung babae, “ang pag-ibig ay hindi paghihintay, sundan mo xa!”
Biglang gumuhit ang kidlat sa aking utak. TRABAHO!!!!!!!
Ano ga namang connect ng Boys Over Flowers sa pagkakaroon ko ng trabaho?
Bigla na lang akong nalungkot. Parang walang pag-asa ang buhay ko ngayon ah. (Exaggeration ..: P)
Ito realidad pagkatapos ng graduation at bigla mong maiisip na sana habang buhay ka na lang estudyante.

Two months na akong nakatambay sa bahay. Maikli pa naman daw panahon yun pero naiinip na ako.
Sabi ni utol huwag daw akong mainip.
Sinong hindi maiinip?????
Bakit sila may trabaho na, ako wala pa din.
Nakakalakas nga lang ng loob na marami pa din kame sa batch na mga istambay ngayon..hehehe.. (devil on my shoulder, no job at present..:P)
Overqualified ga?o underqualified?hehe..

Masasabi kong sa pagtigil ko sa bahay eh nagging mas responsableng anak ako ngayo.
Kasipag kong maglinis ng bahy,magluto ng sopas tsaka maglaba.
Makakita lang ako ng tubal eh umiinit na ang ulo ko.
Sadyang ganyan. Tambay pa eh.

Kaso nagiging bobo ako habang nasa aquarium, nagiging goldfish.
Kaya nga ako na ang nagpiprisinta na gumawa ng mga assignments ng mga barkada.
Nitong huli gagawa ako ng book review,haha!!
Dinayo ko pang makuha ang librong yun para me pamasahe at magkaroon ng tirang perang panload.

Nagkaroon ako ng part-time for the previous 5 days Hindi naman talaga yun 5 days. Sana naman makuha ko ang bayad na sinabi nila. Ung fair sana please.. para kahit paano ay mabawi ko ang aking pamasahe at ang pinagpawis ko sa siyudad ng Batangas. Sa sobrang init pwede ka ng magprito at maglabon ng itlog sa gitna ng kalsada.

Ung pera sana ay pamasahe ko paluwas para sa trabaho. Ibigay mo na Lord..

Hindi ako pinupuwersang magtrabaho.
Kaso mo lang, nakakapressure din kapag sinasabi ni ermat at erpat ang ganito:
“kapag si nene ang nagkatrabaho,ako na ang magiging manager ng Avon.”
“kapag si nene ang nagkatrabaho shopping na lang lage kame.”
“kapag si nene ang nagkatrabaho magbabayad na ako ng labandera.”
“kapag si nene ang nagkatrabaho,maghahanda tayo ng isang malaking baboy sa pista.”

Gusto ko namang matupad ito. Matanda na ang mga magulang ko. Hindi naman masyado, early 50’s kaso maaga silang nasa stage ng Senelity eh..hehehe

TRIVIA: Sa Portuguese language ang ibig sabihin ng salitang “NENE” ay “BABY”
Bwahahahaha!!!! Baby pa din ako kahit damulag na.
Kaya pala “INENG” ang pangalan ko sa phone n’ya..hekhek..uy, makeso..:p

“YOU HAVE THE KIND OF SUCCESS THAT OTHER PEOPLE CAN DREAM ABOUT. BUT YOU APPROACH EVERYTHING YOU DO LIKE YOU’RE GONNA FAIL.”

Palinis ng chimineaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!!

No comments:

Post a Comment